CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Trách nhiệm của luật sư trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng

Tác giả: Lương Khải Ân, Lê Thị Thảo, Ngô Văn Tăng Phước
Số trang: Tr. 25- 30
Số phát hành: Số 10 - Tháng 10
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 340
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Trách nhiệm của luật sư, dịch vụ pháp lý, khách hàng.
Tóm tắt:

Bài viết nghiên cứu về trách nhiệm của luật sư đối với khách hàng được ràng buộc thông qua các cam kết theo hợp đồng dịch vụ pháp lý và quy định của pháp luật thể hiện qua các quyền và nghĩa vụ của luật sư trong việc thực hiện các vụ, việc được khách hàng giao phó. Nghiên cứu cũng làm rõ những hạn chế theo cam kết về trách nhiệm của luật sư với khách hàng do không phù hợp với các quy định, gây nên những tranh chấp, thậm chí gây thiệt hại cho khách hàng. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra các khuyến nghị nhằm thống nhất áp dụng và sửa bổ sung các quy định giúp cho việc thực hiện các cam kết của luật sư rõ ràng, minh bạch hơn, đáp ứng các nhiệm vụ của luật sư, đúng với quy định của pháp luật, nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động nghề nghiệp, góp phần tăng cường cải cách tư pháp, bảo vệ tối ưu các quyền lợi hợp pháp của khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

Tạp chí liên quan