Hành vi của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử trong bối cảnh covid-19
Tác giả: Phạm Thị Thanh, Bùi Thị Hồng Ngọc
Số trang:
Tr. 65 - 76
Số phát hành:
Số 544 - Tháng 9
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mua hàng online, ý định mua hàng, thương mại điện tử, COVID-19
Chủ đề:
Ý định mua hàng
Tóm tắt:
Bài viết này nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó đến hành vi mua hàng trự tiếp của người tiêu dùng trong bối cảnh Covid – 19. Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp từ 100 người tiêu dùng tại Hà Nội và Hải Dương đã cho thấy cả sáu nhân tố: cảm nhận về tính hữu ích, thái độ, nhận thức rủi ro, ý định mua hàng, hành vi tìm kiếm thông tin và quyết định mua hàng đều có tác động đến hành vi của người tiêu dùng khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, mức độ tác động cơ sự khác nhau, ba nhân tố: ý định mua hàng, thái độ và sự cảm nhận về tinh hữu ích có tác động lớn nhất tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6