Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Trung Quốc và hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Đỗ Hạnh Nguyên
Số trang:
Tr. 93 - 95
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại điện tử xuyên biên giới, quản lý thuế, tín dụng, Trung Quốc
Tóm tắt:
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và được coi là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Nhận thức được tiềm năng của xu thế này, trong nhiều năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã tích cực đưa ra những chính sách, quy định quản lý mới nhằm khuyến khích phát triển và quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới. Bài viết trình bày khái quát kinh nghiệm của Trung quốc trong phát triển thương mại xuyên biên giới gắn với các cơ chế quản lý hoạt động này, từ đó đưa ra các hàm ý chính sách cho Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam
- Chính sách tiền tệ và khả năng sinh lời : thực nghiệm từ ngân hàng thương mại niêm yết ở Việt Nam
- Tác động của quản trị đến ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại : vai trò của quản trị quốc gia
- Thực trạng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và một số khuyến nghị đối với các tổ chức tín dụng
- Tác động của hạ tầng công nghệ thông tin tới khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam