Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Trung Quốc và hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Đỗ Hạnh Nguyên
Số trang:
Tr. 93 - 95
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại điện tử xuyên biên giới, quản lý thuế, tín dụng, Trung Quốc
Tóm tắt:
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và được coi là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Nhận thức được tiềm năng của xu thế này, trong nhiều năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã tích cực đưa ra những chính sách, quy định quản lý mới nhằm khuyến khích phát triển và quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới. Bài viết trình bày khái quát kinh nghiệm của Trung quốc trong phát triển thương mại xuyên biên giới gắn với các cơ chế quản lý hoạt động này, từ đó đưa ra các hàm ý chính sách cho Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Các yếu tố tác động tới quản trị tài chính các trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Tác động của chất lượng môi trường thể chế quốc gia đến khu vực kinh tế có vốn FDI tại các nền kinh tế mới nổi - Vai trò điều tiết của sự phát triển tài chính
- Chính sách tài chính phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đường sắt ở Việt Nam
- Tác động của lãnh đạo chuyển đổi số lên hành vi đổi mới số của nhân viên ngành vận tải và logistics tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử MoMo của sinh viên