Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Trung Quốc và hàm ý cho Việt Nam
Tác giả: Đỗ Hạnh Nguyên
Số trang:
Tr. 93 - 95
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại điện tử xuyên biên giới, quản lý thuế, tín dụng, Trung Quốc
Tóm tắt:
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và được coi là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Nhận thức được tiềm năng của xu thế này, trong nhiều năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã tích cực đưa ra những chính sách, quy định quản lý mới nhằm khuyến khích phát triển và quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới. Bài viết trình bày khái quát kinh nghiệm của Trung quốc trong phát triển thương mại xuyên biên giới gắn với các cơ chế quản lý hoạt động này, từ đó đưa ra các hàm ý chính sách cho Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng hoạt động quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ở các bệnh viện đa khoa công lập hạng II tại thành phố Hà Nội năm 2024
- Đánh giá tác động của đột biển gen IDH1 và sự methyl hóa gen MGMT đến thời gian sống thêm toàn bộ trên bệnh nhân u nguyên bào thần kinh đệm
- Xác định đột biến gen EIF4G1 trên bệnh nhân Parkinson
- Tỷ lệ hiện mắc, các yếu tố nguy cơ và kết quả điều trị tổn thương thận cấp tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp