Tác động của công bố thông tin môi trường, xã hội và quản trị đến giá trị doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh
Tác giả: Lê Duy Ngọc
Số trang:
Tr. 61 - 66
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công bố thông tin môi trường, xã hội, quản trị, giá trị doanh nghiệp
Chủ đề:
Môi trường kinh doanh
&
Giá trị doanh nghiệp
Tóm tắt:
Nghiên cứu xem xét mối liên hệ giữa công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với giá trị doanh nghiệp (FV) và vai trò của Cạnh tranh ngành (IC). Thông qua phân tích dữ liệu của 386 công ty từ năm 2015 đến năm 2021 tại 2 Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ và New York của Mỹ. Các phân tích thực nghiệm chỉ ra rằng: Cạnh tranh ngành đóng vai trò quan trọng trong giải thích mối liên hệ giữa công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị với giá trị doanh nghiệp; Việc công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị có ảnh hưởng tích cực đến giá trị doanh nghiệp và khi các ngành có sức cạnh tranh thấp, công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị sẽ khuyếch đại giá trị doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Tác động của hạ tầng công nghệ thông tin tới khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Các rào cản và định hướng cho phát triển nông nghiệp tuần hoàn ở Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng hành vi tiêu dùng khách sạn xanh ở Việt Nam : vai trò của mối quan tâm và kiến thức về môi trường, giá trị nhận thức xanh, và niềm tin xanh
- Đầu tư xanh, phát triển tài chính, tăng trưởng kinh tế và khí thải CO2 : nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
- Tác động của tăng trưởng tín dụng đến rủi ro tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam : vai trò của tỷ lệ an toàn vốn