Tác động của công bố thông tin môi trường, xã hội và quản trị đến giá trị doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh
Tác giả: Lê Duy Ngọc
Số trang:
Tr. 61 - 66
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công bố thông tin môi trường, xã hội, quản trị, giá trị doanh nghiệp
Chủ đề:
Môi trường kinh doanh
&
Giá trị doanh nghiệp
Tóm tắt:
Nghiên cứu xem xét mối liên hệ giữa công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với giá trị doanh nghiệp (FV) và vai trò của Cạnh tranh ngành (IC). Thông qua phân tích dữ liệu của 386 công ty từ năm 2015 đến năm 2021 tại 2 Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ và New York của Mỹ. Các phân tích thực nghiệm chỉ ra rằng: Cạnh tranh ngành đóng vai trò quan trọng trong giải thích mối liên hệ giữa công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị với giá trị doanh nghiệp; Việc công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị có ảnh hưởng tích cực đến giá trị doanh nghiệp và khi các ngành có sức cạnh tranh thấp, công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị sẽ khuyếch đại giá trị doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản