Tác động của công bố thông tin môi trường, xã hội và quản trị đến giá trị doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh
Tác giả: Lê Duy Ngọc
Số trang:
Tr. 61 - 66
Số phát hành:
Số 809
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công bố thông tin môi trường, xã hội, quản trị, giá trị doanh nghiệp
Chủ đề:
Môi trường kinh doanh
&
Giá trị doanh nghiệp
Tóm tắt:
Nghiên cứu xem xét mối liên hệ giữa công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với giá trị doanh nghiệp (FV) và vai trò của Cạnh tranh ngành (IC). Thông qua phân tích dữ liệu của 386 công ty từ năm 2015 đến năm 2021 tại 2 Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ và New York của Mỹ. Các phân tích thực nghiệm chỉ ra rằng: Cạnh tranh ngành đóng vai trò quan trọng trong giải thích mối liên hệ giữa công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị với giá trị doanh nghiệp; Việc công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị có ảnh hưởng tích cực đến giá trị doanh nghiệp và khi các ngành có sức cạnh tranh thấp, công bố Môi trường, Xã hội và Quản trị sẽ khuyếch đại giá trị doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực