Tác động từ nguồn lực vô hình và năng lực động đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh
Tác giả: Huỳnh Minh Tâm, Phan Văn ĐànTóm tắt:
Nghiên cứu khám phá tác động của nguồn lực vô hình và năng lực động đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch ở TP. Hồ Chí Minh. Qua lược khảo nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất mô hình kiểm định tác động của nguồn lực vô hình và năng lực động tác động vào kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp nêu trên. Kết quả cho thấy, nguồn lực vô hình, năng lực động và năng lực đổi mới có tác động đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và khẳng định vai trò trung gian của năng lực đổi mới. Kết quả này bổ sung vào cơ sở lý thuyết và thực tiễn trong nghiên cứu về các nhân tố quyết định đến kết quả kinh doanh cũng như nguồn lực vô hình, năng lực động và năng lực đổi mới của các doanh nghiệp du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
- Hiệu ứng của tự do hóa tài chính đến vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của sự đổi mới công nghệ đến hành vi tiếp tục sử dụng công nghệ tự phục vụ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Tác động của kiều hối đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam : xem xét vai trò của phát triển tài chính
- Hiệu ứng của các yếu tố tài chính, giới tính, thương mại, tới xuất khẩu hàng hóa ICT tại các quốc gia Đông Nam Á
- Nghiên cứu tác động của rào cản xuất khẩu đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam