Vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học khái niệm toán học
Tác giả: Trần Thị Bích Hòa
Số trang:
Tr.12-21
Số phát hành:
Tập 12 - Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
410
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình hóa, mô hình hóa toán học, phương pháp dạy học, phương pháp mô hình hóa
Chủ đề:
Mô hình toán học
Tóm tắt:
Bài báo đề xuất phương pháp mô hình hóa vận dụng vào dạy học các khái niệm trong toán học dựa trên cơ sở lý thuyết về mô hình hóa được các nhà nghiên cứu đưa ra để nghiên cứu các đối tượng toán học nói chung. Để minh họa rõ phương pháp mô hình hóa, bài báo trình bày một trong số những bài giảng trong học phần Đại số tuyến tính được giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, qua đó khẳng định tính hiệu quả của phương pháp dạy học này.
Tạp chí liên quan
- Tổng hợp copolyme cấu trúc liên hợp poly(3-hexylthiophene-random-benzoyl dithieno[3,2-b:2’,3’-d]pyrrole) bằng phương pháp điện hóa
- Cấu trúc nano xốp trật tự 3 chiều CdS/ZnO cho hiệu suất cao trong ứng dụng quang điện hóa tách nước
- Ứng dụng Số phức giải toán chứng minh trong Hình học phẳng
- Nghiên cứu ứng dụng mô hình hóa toán học thông qua giảng dạy môn học hình họa và vẽ kỹ thuật
- Ảnh hưởng của tỉ lệ Na/Al đến tính chất quang của ion Eu3+ trong thủy tinh x.Na2O-(25-x).Al2O3-75SiO2-0.5Eu2O3