Vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học khái niệm toán học
Tác giả: Trần Thị Bích Hòa
Số trang:
Tr.12-21
Số phát hành:
Tập 12 - Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
410
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình hóa, mô hình hóa toán học, phương pháp dạy học, phương pháp mô hình hóa
Chủ đề:
Mô hình toán học
Tóm tắt:
Bài báo đề xuất phương pháp mô hình hóa vận dụng vào dạy học các khái niệm trong toán học dựa trên cơ sở lý thuyết về mô hình hóa được các nhà nghiên cứu đưa ra để nghiên cứu các đối tượng toán học nói chung. Để minh họa rõ phương pháp mô hình hóa, bài báo trình bày một trong số những bài giảng trong học phần Đại số tuyến tính được giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, qua đó khẳng định tính hiệu quả của phương pháp dạy học này.
Tạp chí liên quan
- Chính sách thuế bất động sản ở Việt Nam : nhận diện bất cập và đề xuất một số giải pháp
- Kiến trúc tham chiếu chuyên ngành đa dạng sinh học trong hệ thống thông tin lĩnh vực môi trường
- Tối ưu hóa quá trình tiền xử lý bã mía bằng axit formic phục vụ cho sản xuất ethanol sinh học
- Nghiên cứu thu hồi nitơ và photpho từ nước thải chế biến thủy sản bằng công nghệ kết tủa struvite
- Tình hình thực hiện chỉ số hoạt động môi trường (EPI) của Việt Nam năm 2024