Vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học khái niệm toán học
Tác giả: Trần Thị Bích Hòa
Số trang:
Tr.12-21
Số phát hành:
Tập 12 - Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
410
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình hóa, mô hình hóa toán học, phương pháp dạy học, phương pháp mô hình hóa
Chủ đề:
Mô hình toán học
Tóm tắt:
Bài báo đề xuất phương pháp mô hình hóa vận dụng vào dạy học các khái niệm trong toán học dựa trên cơ sở lý thuyết về mô hình hóa được các nhà nghiên cứu đưa ra để nghiên cứu các đối tượng toán học nói chung. Để minh họa rõ phương pháp mô hình hóa, bài báo trình bày một trong số những bài giảng trong học phần Đại số tuyến tính được giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, qua đó khẳng định tính hiệu quả của phương pháp dạy học này.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Quy hoạch không gian ngầm theo hướng tự chủ công nghệ
- Nghiên cứu công nghệ xử lý nước nhiễm mặn công suất nhỏ cấp cho sinh hoạt sử dụng năng lượng mặt trời
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng