Vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học khái niệm toán học
Tác giả: Trần Thị Bích Hòa
Số trang:
Tr.12-21
Số phát hành:
Tập 12 - Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
410
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình hóa, mô hình hóa toán học, phương pháp dạy học, phương pháp mô hình hóa
Chủ đề:
Mô hình toán học
Tóm tắt:
Bài báo đề xuất phương pháp mô hình hóa vận dụng vào dạy học các khái niệm trong toán học dựa trên cơ sở lý thuyết về mô hình hóa được các nhà nghiên cứu đưa ra để nghiên cứu các đối tượng toán học nói chung. Để minh họa rõ phương pháp mô hình hóa, bài báo trình bày một trong số những bài giảng trong học phần Đại số tuyến tính được giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, qua đó khẳng định tính hiệu quả của phương pháp dạy học này.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản