Xác định hư hỏng trong cầu giàn thép đường sắt sử dụng thuật toán lai HFPSO
Tác giả: Phạm Hồng Quân, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Bích
Số trang:
Tr. 4-9
Số phát hành:
Tháng 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu giàn thép, thuật toán lai HFPSO, phát hiện hư hỏng, giao thông đường sắt
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Giàn giáo
Tóm tắt:
Giới thiệu một phương pháp để giải quyết bài toán xác định hư hỏng đa mục tiêu trong kết cấu giàn thép. Bằng cách sử dụng thuật toán lai HFPSO là sự kết hợp những điểm mạnh của thuật toán Particle Swarm Optimization và thuật toán Fierfly Algorithm.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế tối ưu giàn thép chịu tải trọng động đất sử dụng phân tích trực tiếp
- Tối ưu đa mục tiêu giàn thép phi tuyến có biến thiết kế liên tục bằng thuật toán NSGA-II
- Tối ưu giàn thép phi tuyến xét đến độ tin cậy sử dụng kết hợp thuật toán LPSS-EIS và tiến hóa vi phân cải tiến
- Lựa chọn phương án thiết kế hệ đỡ giàn giáo bao che bằng phân tích thứ bậc phân cấp (AHP)
- Đánh giá độ tin cậy kết cấu giàn phẳng dùng phương pháp xác suất