Đào tạo pháp luật thực hành - một phương thức giảng dạy luật tiên tiến và triển vọng tại Việt Nam
Tác giả: Hồ Nhân ÁiTóm tắt:
Đào tạo pháp luật thực hành (CLE) hình thành trong thực tiễn cải cách và đổi mới đào tạo cử nhân luật ở các nước trên thế giới. Từ chỗ ban đầu chỉ có một số quốc gia ứng dụng CLE trong đào tạo luật, đến nay CLE đã phát triển và nhân rộng ra trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam cũng đã bước đầu tiếp cận và ứng dụng phương pháp CLE trong đào tạo cử nhân luật. Tuy vậy, thực tiễn cho thấy rằng, CLE ở Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn đầu của sự phát triển, do đó, các giá trị của CLE đối với đào tạo luật chưa thực sự được bộc lộ rõ ràng. Bài viết nghiên cứu về CLE với tư cách là một phương thức hỗ trợ cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo luật và triển vọng áp dụng ở Việt Nam. Công trình dựa trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm CLE trên thế giới và thực tiễn xây dựng và vận hành các chương trình CLE ở Việt Nam. Trong phạm vi của bài viết, các nội dung trình bày và thảo luận bao gồm: 1) đào tạo pháp luật thực hành – một phương pháp giảng dạy luật tiên tiến trên thế giới; 2) thực trạng áp dụng CLE trong đào tạo luật ở Việt Nam; và 3) triển vọng phát triển của CLE Ở Việt Nam: các vấn đề cần được tiếp tục nghiên cứu.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan