Pháp luật về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đỗ Mạnh PhươngTóm tắt:
Trong xã hội hiện đại, khi phát triển bền vững là mục tiêu đặt ra đối với tất cả các quốc gia thì nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là đòi hỏi tất yếu. Để có thể nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc hiểu đúng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật với vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Bài viết nghiên cứu khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phân tích, làm rõ mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở phân tích chỉ ra một số hạn chế, bất cập trong quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp, thực trạng vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Một số vấn đề pháp lý trong việc xây dựng pháp luật về chứng chỉ lưu ký không có quyền biểu quyết tại Việt Nam
- Rủi ro pháp lý trong kinh doanh bất động sản: Một góc nhìn từ tư duy hệ thống
- Thực trạng pháp lí của việc xây dựng và vận hành các quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại Việt Nam
- Giá trị pháp lý của quyết định giải quyết khiếu nại quyết định của hội đồng trọng tài về thẩm quyền
- Hoàn thiện khung khổ pháp lý về chuyển đổi loại hình doanh nghiệp