Pháp luật về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đỗ Mạnh PhươngTóm tắt:
Trong xã hội hiện đại, khi phát triển bền vững là mục tiêu đặt ra đối với tất cả các quốc gia thì nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là đòi hỏi tất yếu. Để có thể nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc hiểu đúng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật với vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Bài viết nghiên cứu khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phân tích, làm rõ mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở phân tích chỉ ra một số hạn chế, bất cập trong quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp, thực trạng vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Trách nhiệm hình sự - Tiếp cận chính sách
- Một số khó khăn, vướng mắc khi thi hành án liên quan đến tài sản là quyền sở hữu trí tuệ
- Một số ý kiến về quy định pháp luật của sự kiện bất khả kháng trong thực tiễn xét xử hiện nay
- Một số vấn đề xây dựng pháp luật về an ninh, trật tự trong tiến trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
- Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm ở Việt Nam và một số yêu cầu đặt ra liên quan đến hoạt động tư pháp