Pháp luật về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đỗ Mạnh PhươngTóm tắt:
Trong xã hội hiện đại, khi phát triển bền vững là mục tiêu đặt ra đối với tất cả các quốc gia thì nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là đòi hỏi tất yếu. Để có thể nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc hiểu đúng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật với vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Bài viết nghiên cứu khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phân tích, làm rõ mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở phân tích chỉ ra một số hạn chế, bất cập trong quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp, thực trạng vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Nghiên cứu cơ chế và động học của phản ứng giữa hợp chất allyl-isothiocyanate và gốc tự do HOO bằng phương pháp DFT
- Điều khiển năng lượng vùng cấm của các màng mỏng Cu2ZnSnS4 bằng việc kết hợp Indium
- Sử dụng từ trường có dạng tập trung trong điều khiển dòng hạt plasma
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Bào chế và kiểm nghiệm viên nang cứng chứa cao đặc lá Muồng trâu (Senna alata)