Pháp luật về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đỗ Mạnh PhươngTóm tắt:
Trong xã hội hiện đại, khi phát triển bền vững là mục tiêu đặt ra đối với tất cả các quốc gia thì nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là đòi hỏi tất yếu. Để có thể nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc hiểu đúng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật với vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Bài viết nghiên cứu khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phân tích, làm rõ mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở phân tích chỉ ra một số hạn chế, bất cập trong quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp, thực trạng vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về nghĩa vụ của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực