Xu hướng hoạt động kinh doanh ngân hàng gắn liền với thế hệ gen Z
Tác giả: Lê Thị Anh Quyên
Số trang:
Tr. 12-17
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 12(621)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Gen Z, dịch vụ ngân hàng, ngân hàng số
Chủ đề:
Ngân hàng số
&
Gen Z
Tóm tắt:
Gen Z - thế hệ sinh ra từ giữa những năm 1990 đến giữa những năm 2010, đang trở thành phân khúc người tiêu dùng quan trọng trong ngành Ngân hàng. Thế hệ này đã lớn lên trong thời đại kỹ thuật số và yêu cầu tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ tài chính. Do đó, xu hướng ngân hàng liên quan đến Gen Z đang phát triển nhanh chóng. Các ngân hàng đang ngày càng cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng di động, chẳng hạn như ứng dụng di động và ví kỹ thuật số, nhằm đáp ứng nhu cầu về sự thuận tiện và linh hoạt của Gen Z. Để luôn phù hợp và cạnh tranh, các ngân hàng phải thích ứng với những xu hướng này và đưa ra các giải pháp sáng tạo phục vụ cho sở thích của Gen Z.
Tạp chí liên quan
- Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư tiền mã hóa của thế hệ Gen Z trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ mua trước trả sau của Gen Z
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quản lý tài chính cá nhân của thế hệ Gen Z
- Xu hướng hoạt động kinh doanh ngân hàng gắn với thế hệ gen Z
- Hành vi sử dụng video ngắn (Reels) trên nền tảng instagram của gen Z tại Việt Nam: lý thuyết và hàm ý