Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua căn hộ xanh của cư dân đô thị Việt Nam
Tác giả: Đỗ Thị Mỹ Trang
Số trang:
Tr. 28-30
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 636
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giải pháp, phát triển thị trường, căn hộ xanh, đô thị
Chủ đề:
Phát triển thị trường
&
Giải pháp
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng tới ý định căn hộ xanh của cư dân đô thị tại Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích bao gồm 6 biến độc lập: (1) Thái độ hành vi; (2) Chuẩn chủ quan; (3) Nhận thức kiểm soát hành vi; (4) Quan tâm tới môi trường; (5) Nhận thức rủi ro tài chính; (6) Nhận thức hiệu quả môi trường. Mỗi biến đều tác động đến ý định mua chung cư xanh với hệ số khác nhau. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường căn hộ xanh tại khu vực đô thị.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





