Chuyển đổi số để bán hàng và chăm sóc khách hàng trong hệ thống ngân hàng bán lẻ Việt Nam
Tác giả: Trần Hoàng Trung
Số trang:
Tr. 72-76
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 240
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công nghệ sinh trắc học, mobile banking, chatbot
Chủ đề:
Mobile Banking
Tóm tắt:
Trong những năm gần đây, ngành ngân hàng Việt Nam đang trải qua một xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, đó là việc sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Chuyển đổi số đã giúp các ngân hàng thương mại tạo ra được trải nghiệm mới, tiện ích mới cho khách hàng; khiến cho khách hàng ngày càng cảm thấy tiện lợi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Trong phạm vi bài viết, tác giả đưa ra 4 ứng dụng công nghệ đang được sử dụng phổ biến để phát triển chuyển đổi số tại các ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính