CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Kế toán khách hàng : vai trò và các kỹ thuật

Tác giả: Phùng Thị Thu Hương
Số trang: Tr. 109 - 112
Tên tạp chí: Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành: Số 236
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 657
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Kế toán khách hàng, kế toán quản trị, phân tích khả năng sinh lời của khách hàng
Tóm tắt:

Kế toán khách hàng là một trong số các kỹ thuật quan trọng của kế toán quản trị chiến lược. Kế toán khách hàng thực hiện việc tổng hợp, phân tích các yếu tố liên quan đến khách hàng hoặc phân khúc khách hàng. Kế toán khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết cho nhà quản trị thực hiện việc xây dựng kế hoạch chiến lược, ra các quyết định phân bổ nguồn lực nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu suất hoạt động. Các kỹ thuật phổ biến của kế toán khách hàng gồm có phân tích lợi nhuận của khách hàng; phân tích khả năng sinh lời của phân khúc khách hàng; phân tích lợi nhuận trọn đời của khách hàng; định giá khách hàng là tài sản; vốn chủ sở hữu của khách hàng; chi phí mục tiêu. Bài viết này thực hiện việc lược khảo các bài nghiên cứu trước đây nhằm tìm hiểu về vai trò, các kỹ thuật của kế toán khách hàng.