Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới
Tác giả: Ma Thị Hường
Số trang:
Tr. 31 - 33.
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 632
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dịch vụ kế toán, kiểm toán, Việt Nam
Chủ đề:
Dịch vụ kế toán
Tóm tắt:
Dịch vụ kế toán, kiểm toán tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ và có sự đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước. Trong bối cảnh mới hiện nay với yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, dịch vụ kế toán, kiểm toán có nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên bên cạnh đó, bối cảnh mới cũng đặt cho dịch vụ này không ít khó khăn, thách thức. Qua những phân tích về tình hình thực tế hiện nay, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập