Áp dụng kỹ thuật kế toán khách hàng trong kế toán quản trị chiến lược
Tác giả: Nguyễn Thị Kiều Thu
Số trang:
Tr. 110 – 112
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 06
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kế toán quản trị chiến lược, Kế toán khách hàng, doanh nghiệp
Chủ đề:
Kế toán quản trị--Chiến lược
Tóm tắt:
Kế toán khách hàng là một bộ phận của kế toán quản trị chiến lược, được hiểu là tất các kỹ thuật kế toán để đo lường giá trị đóng góp của từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Dù rất phổ biến trên thế giới, song ở Việt Nam, khái niệm và vận dụng kế toán khách hàng ít được quan tâm. Dựa trên việc khảo lược vấn đề liên quan các kết quả nghiên cứu trên thế giới về kế toán khách hàng, bài viết đưa ra một số hàm ý cho việc vận dụng kế toán khách hàng tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Khoa học và công nghệ phục vụ tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam
- Máy tính lượng tử, cơ hội và thách thức đối với an toàn an ninh
- Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính: Giải pháp mới đánh giá năng lực thí sinh
- Nghiên cứu hóa học về lipid và phát triển các chuỗi sản phẩm từ sinh vật biển Việt Nam
- Ứng dụng mô hình quản trị tinh gọn tích hợp số hóa dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú