Áp dụng kỹ thuật kế toán khách hàng trong kế toán quản trị chiến lược
Tác giả: Nguyễn Thị Kiều Thu
Số trang:
Tr. 110 – 112
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 06
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kế toán quản trị chiến lược, Kế toán khách hàng, doanh nghiệp
Chủ đề:
Kế toán quản trị--Chiến lược
Tóm tắt:
Kế toán khách hàng là một bộ phận của kế toán quản trị chiến lược, được hiểu là tất các kỹ thuật kế toán để đo lường giá trị đóng góp của từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Dù rất phổ biến trên thế giới, song ở Việt Nam, khái niệm và vận dụng kế toán khách hàng ít được quan tâm. Dựa trên việc khảo lược vấn đề liên quan các kết quả nghiên cứu trên thế giới về kế toán khách hàng, bài viết đưa ra một số hàm ý cho việc vận dụng kế toán khách hàng tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của hội đồng trọng tài và ảnh hưởng đối với bên thứ ba
- Khái niệm, bản chất pháp lí của hoạt động chào bán chứng khoán
- Nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp chào bán riêng lẻ tại thị trường trong nước – khung pháp lí và kiến nghị
- Kinh nghiệm xây dựng khung pháp lí về tiền mã hoá của hoa kỳ và El salvador
- Thực trạng nhận thức, áp dụng luật mềm ở Việt Nam và một số khuyến nghị