Áp dụng kỹ thuật kế toán khách hàng trong kế toán quản trị chiến lược
Tác giả: Nguyễn Thị Kiều Thu
Số trang:
Tr. 110 – 112
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 06
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kế toán quản trị chiến lược, Kế toán khách hàng, doanh nghiệp
Chủ đề:
Kế toán quản trị--Chiến lược
Tóm tắt:
Kế toán khách hàng là một bộ phận của kế toán quản trị chiến lược, được hiểu là tất các kỹ thuật kế toán để đo lường giá trị đóng góp của từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Dù rất phổ biến trên thế giới, song ở Việt Nam, khái niệm và vận dụng kế toán khách hàng ít được quan tâm. Dựa trên việc khảo lược vấn đề liên quan các kết quả nghiên cứu trên thế giới về kế toán khách hàng, bài viết đưa ra một số hàm ý cho việc vận dụng kế toán khách hàng tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện