Pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sử dụng dịch vụ vay trực tuyến tại các công ty tài chính
Tác giả: Trần Thế Hệ, Nguyễn Thị Liên
Số trang:
Tr. 39 – 43
Tên tạp chí:
Luật sư Việt Nam
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, vay trực tuyến, công ty tài chính
Chủ đề:
Pháp luật
Tóm tắt:
Trong thời đại công nghệ số, hoạt động cho vay trực tuyến tại các công ty tài chính đang thu hút sự quan tâm, sử dụng của người tiêu dùng. Về bản chất, cho vay trực tuyến là hình thức cấp tín dụng được thực hiện thông qua công nghệ số của các công ty tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu vốn chủ yếu cho mục đích tiêu dùng. Bài viết làm rõ quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sử dụng dịch vụ vay trực tuyến tại các công ty tài chính. Qua đó, chỉ ra một số hạn chế, bất cập và kiến nghị giải pháp hoàn thiện pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiễu dùng sử dụng dịch vụ vay trực tuyến tại các công ty tài chính ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính