Vai trò của công nghệ đối với thương mại quốc tế hàng công nghệ cao của Việt Nam
Tác giả: Huỳnh Thị Diệu Linh
Số trang:
Tr. 11-16.
Tên tạp chí:
Khoa học Công nghệ Việt Nam - B
Số phát hành:
Số 65(4)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chỉ số thành tựu công nghệ quốc gia (TAI), công nghệ, mô hình trọng lực mở rộng (AGM), Việt Nam, xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao
Chủ đề:
Công nghệ cao
&
Thương mại quốc tế
Tóm tắt:
Tập trung vào khía cạnh xuất khẩu của TMQT, nghiên cứu này phân tích tác động của thành tựu công nghệ quốc gia đến xuất khẩu sản phẩm CNC của nước ta. Mô hình trọng lực mở rộng (Augmented gravity model - AGM) được áp dụng đối với Việt Nam và 49 đối tác thương mại lớn trong giai đoạn 2009-2018. Kết quả ước lượng cho thấy, giá trị xuất khẩu hàng CNC của Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ thành tựu công nghệ của nước ta, trong khi không chịu tác động từ thành tựu công nghệ của nước đối tác.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và các thành tố chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại Việt Nam





