Trí tuệ nhân tạo và những thách thức với các ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Tác giả: Lê Danh Lượng
Số trang:
Tr. 22 – 24
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 633
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ứng dụng AI, lĩnh vực ngân hàng
Tóm tắt:
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được các nhà nghiên cứu cũng như các nhà quản trị ngân hàng quan tâm vì sự phát triển đột phá về công nghệ lưu trữ, tính toán và ứng dụng của AI ngày càng hiệu quả hơn. Ứng dụng AI là mô hình tất yếu khách quan với lĩnh vực ngân hàng trong CMCN 4.0 AI giúp các ngân hàng cải thiện tốt hơn việc ra quyết định, giảm chi phí hoạt động, giảm rủi ro và cải thiện sản phẩm ngân hàng. Bài viết đề cập đến ứng dụng AI trong lĩnh vực ngân hàng và những thách thức khi ứng dụng AI trong lĩnh vực ngân hàng.
Tạp chí liên quan
- Kiểm soát giao dịch với người có liên quan theo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024
- Quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử và kiến nghị hoàn thiện pháp luật
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp
- Một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam về lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường
- Một số kinh nghiệm của Trung Quốc về tuyển chọn, bổ nhiệm thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư