Trí tuệ nhân tạo và những thách thức với các ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Tác giả: Lê Danh Lượng
Số trang:
Tr. 22 – 24
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 633
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ứng dụng AI, lĩnh vực ngân hàng
Tóm tắt:
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được các nhà nghiên cứu cũng như các nhà quản trị ngân hàng quan tâm vì sự phát triển đột phá về công nghệ lưu trữ, tính toán và ứng dụng của AI ngày càng hiệu quả hơn. Ứng dụng AI là mô hình tất yếu khách quan với lĩnh vực ngân hàng trong CMCN 4.0 AI giúp các ngân hàng cải thiện tốt hơn việc ra quyết định, giảm chi phí hoạt động, giảm rủi ro và cải thiện sản phẩm ngân hàng. Bài viết đề cập đến ứng dụng AI trong lĩnh vực ngân hàng và những thách thức khi ứng dụng AI trong lĩnh vực ngân hàng.
Tạp chí liên quan
- Mục tiêu chiến lược của Trung Quốc từ cải cách mở cửa đến nay
- Chính sách đối ngoại của Trung Quốc nhìn từ luật quan hệ đối ngoại năm 2023
- Cạnh tranh Mỹ - Trung Quốc ở Trung Đông
- Tương tác quốc tế tại khu vực biên giới đất liền từ góc nhìn của các lý thuyết quan hệ quốc tế
- Phát huy vai trò đối ngoại nhân dân trong nền ngoại giao Việt Nam toàn diện từ nay đến 2030