Phương pháp giảng dạy kế toán ở Việt Nam trong điều kiện áp dụng IFRS
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân, Ngô Thị Việt AnhTóm tắt:
Cùng với việc Bộ Tài chính phê duyệt Đề án áp dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam vào tháng 03 năm 2020, rất nhiều thay đổi sẽ diễn ra liên quan đến hoạt động kế toán ở Việt Nam. Một khi khung pháp lý kế toán thay đổi, cần phải thay đổi năng lực của người làm kế toán để đáp ứng được sự thay đổi của khung pháp lý kế toán. Vì vậy, vai trò của đào tạo kế toán trong bối cảnh hội tụ theo IFRS là rất quan trọng để có thể nhanh chóng xây dựng nguồn nhân lực kế toán phù hợp. Bài báo tập trung nghiên cứu các phương pháp giảng dạy kế toán hiện đang được áp dụng phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam, từ đó xác định những khó khăn khi đổi mới phương pháp giảng dạy kế toán phù hợp với việc áp dụng IFRS ở Việt Nam và đề xuất một số định hướng phương pháp tiếp cận mới trong bối cảnh hội nhập theo IFRS.
- Bộ kỹ năng của kế toán chuyên nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
- Kế toán doanh thu tại các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Các nhân tố tác động đến chất lượng đào tạo ngành Kế toán của Khoa Kinh tế - Tài chính Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh
- Sử dụng phương pháp dạy học bằng tình huống để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy môn Kế toán tài chính
- Trực quan tương tác trên dữ liệu lớn trong kế toán : nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh