Quy định về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng
Tác giả: Lê Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 25 – 37
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý
Số phát hành:
Số 01(161)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, thiệt hại, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết phân tích quy định pháp luật Việt Nam và nước ngoài về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng và phản ánh thực tiễn xác định thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng tại Việt Nam thong qua một số bản án cụ thể. Qua đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị góp phần hoàn thiện pháp luật và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng bị thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đất đai trong tổ chức, thi hành Luật Đất đai năm 2024
- Thực trạng góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bất động sản
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hồ sơ địa chính phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai
- Phân tích vấn đề bảo mật thông tin cá nhân trong văn bản pháp quy Việt Nam
- Bình luận bản án tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa và kinh nghiệm nghiên cứu giảng dạy