Quy định về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng
Tác giả: Lê Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 25 – 37
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý
Số phát hành:
Số 01(161)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, thiệt hại, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết phân tích quy định pháp luật Việt Nam và nước ngoài về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng và phản ánh thực tiễn xác định thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng tại Việt Nam thong qua một số bản án cụ thể. Qua đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị góp phần hoàn thiện pháp luật và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng bị thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản