Quy định về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng
Tác giả: Lê Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 25 – 37
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý
Số phát hành:
Số 01(161)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, thiệt hại, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết phân tích quy định pháp luật Việt Nam và nước ngoài về thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng và phản ánh thực tiễn xác định thiệt hại được bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng tại Việt Nam thong qua một số bản án cụ thể. Qua đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị góp phần hoàn thiện pháp luật và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng bị thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tác động của đào tạo nâng cao năng lực đến sự tự tin trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho người bệnh ung thư của điều dưỡng viên
- Thực trạng phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : thành tựu, thách thức và triển vọng
- Những động lực giúp Việt Nam tăng trưởng 8% trong năm 2025 : thực trạng và giải pháp
- Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trong ngành đường sắt ở Việt Nam
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa phân cấp tài khóa và chất lượng dịch vụ công tại Việt Nam