Một số nhân tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp
Tác giả: Vũ Việt Anh
Số trang:
Tr. 49 - 51
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 631
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sản phẩm mới, doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp
Chủ đề:
Phát triển doanh nghiệp
Tóm tắt:
Bài viết đánh giá các công trình nghiên cứu của các tác giả ở trong và ngoài nước về các nhân tố tác động đến phát triển sản phẩm mới, đổi mới sáng tạo sản phẩm. Kết quả đã xác định được 3 nhân tố chính ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm mới trong các doanh nghiệp gốm: chiến lược định hướng thị trường; chiến lược marketing; hoạt động nghiên cứu thị trường. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng khái quát được 3 thành phần ảnh hưởng đến chiến lược định hướng thị trường là định hướng thị trường; định hướng khách hàng; định hướng đối thủ cạnh tranh và định hướng phối hợp liên chức năng, qua đó gián tiếp tác động đến phát triển sản phẩm mới.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu