Tác động của đặc điểm đổi mới, đặc điểm người tiêu dùng đến kháng cự đổi mới trong ngành bán lẻ Việt Nam : vai trò trung gian của rào cản chức năng và rào cản tâm lý
Tác giả: Phạm Thị Châu Quyên, Trương Thành Trung, Nguyễn Thành TânTóm tắt:
Bài viết phân tích mối quan hệ giữa đặc điểm đổi mới (IC) và đặc điểm người tiêu dùng, năng lực bản thân đến kháng cự đổi mới trong ngành bán lẻ thông qua xem xét vai trò trung gian của rào cản chức năng và rào cản tâm lý (PB). Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM thông qua công cụ AMOS cho thấy muốn giảm mức độ kháng cự đổi mới của người tiêu dùng thì trước hết phải quan tâm đến đặc điểm đổi mới để làm rào cản tâm lý ở người tiêu dùng, cụ thể làm giảm mức độ phức tạp của đặc điểm đổi mới để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hoạt động đổi mới. Từ khía cạnh thực tế, nghiên cứu này giúp các nhà quản lý của doanh nghiệp bán lẻ đưa ra các giải pháp về nghiên cứu và phát triển sản phẩm đổi mới phù hợp với người tiêu dùng.
- Đánh giá sự ảnh hưởng của quản trị nguồn nhân lực trong trạng thái chuyển đổi số tòi hiệu quả hoạt động xét dưới góc độ tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành thương mại và dịch vụ : nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội
- Media relations and network information management - key issues to handling social media crisis in enterprises = Quan hệ báo chí và quản trị thông tin mạng – những vấn đề mấu chốt để xử lý khủng hoảng truyền thông tại các doanh nghiệp
- So sánh các khung báo cáo ESG và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Cấu trúc tài chính trong đảm bảo an ninh tài chính tại các công ty vận tải Việt Nam
- Thanh khoản và rủi ro kiệt quệ tài chính : góc nhìn đa ngành từ các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam





