Nghiên cứu đề xuất tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao
Tác giả: Nguyễn Mạnh Hải, Nguyễn Hữu Quyết, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Cẩm Nhung, Trần Ngọc Hòa
Số trang:
Tr. 22-25
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tối ưu hóa hình học, thuật toán tối ưu, ứng xử động học, cầu giàn thép, tải trọng đoàn tàu
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Áp dụng thuật toán HGAICS để tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao. Thuật toán được sử dụng có thể kết hợp ưu điểm của 2 phương án GA (có khả năng lai chéo và đột biến để nâng cao chất lượng của các quần thể) và phương pháp ICS (khả năng tìm kiếm toàn cục ngẫu nhiên).
Tạp chí liên quan
- Bảo đảm quyền tham gia của trẻ em theo pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam
- Tòa án Thương mại Quốc tế - bước chuyển mới trong giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế
- Thu thập chứng cứ bằng biện pháp lấy lời khai của người bị kiện trong tố tụng hành chính
- Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tín chỉ carbon và trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính
- Pháp luật Việt Nam về an ninh con người của phạm nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế và một số khuyến nghị hoàn thiện