Cải thiện chất lượng dịch vụ kê khai thuế qua mạng : nghiên cứu trường hợp tại Chi cục Thuế quận Tân Phú
Tác giả: Trần Thị Thanh ThuTóm tắt:
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng theo số liệu thu thập bằng phiếu khảo sát. Những thông tin thu thập từ phiếu khảo sát được xử lý bằng phần mềm SPSS thông qua việc phân tích thống kê mô tả, kiểm định thang đo (Cronbach’s Alpha), kiểm định mối quan hệ tương quan giữa các nhân tố, kiểm định mối quan hệ giữa sự hài lòng của người nộp thuế thông qua phân tích hồi quy (OLS). Kết quả phân tích cho thấy có 3 thành phần tác động đến chất lượng dịch vụ kê khai thuế qua mạng gồm Chất lượng thông tin (Thông tin), Chất lượng dịch vụ (Đáp ứng, Độ tin cậy, Đồng cảm), Chất lượng hệ thống (Dễ sử dụng, Đường truyền, Tương tác). Đây là cơ sở để tác giả đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện dịch vụ kê khai thuế qua mạng và góp phần thực hiện cải cách các thủ tục hành chính trên địa bàn quận Tân Phú.
- Ảnh hưởng của công nghệ blockchain tới chất lượng kiểm toán độc lập : bằng chứng từ Việt Nam
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp năm 2017 : thay đổi căn bản từ tư duy đến phương pháp
- Tích hợp kế toán quản trị và tài chính thông qua hệ thống ERP : bằng chứng thực nghiệm về tác động đến năng lực ra quyết định tại HEIs và SMEs Việt Nam
- Kiểm toán công nghệ công thi trong kỉ nguyên AI





