Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức giai đoạn 2022-2025
Tác giả: Lã Huy Hoàng, Nguyễn Xuân Hưng
Số trang:
Tr. 67-77
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Châu Âu
Số phát hành:
Số 8 (263)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xuất khẩu hàng hóa, Việt Nam, CHLB Đức, giải pháp
Chủ đề:
Quan hệ--Việt Nam - Đức
Tóm tắt:
Bằng phương pháp thống kê mô tả, trên cơ sở dữ liệu thứ cấp dược thu thập từ World Bank, ITC Trademap và Tổng cục Hải quan Việt Nam, bài viết phân tích thực trạng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức trong thời gian qua. Từ đó, rút ra những đánh giá về kết quả đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế. Trên cơ sở đó, hàm ý chính sách đối với nhà nước và đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản