Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch Vĩnh Phúc
Tác giả: Trần Thu Phương, Bùi Văn Hiệp
Số trang:
Tr. 54-63
Tên tạp chí:
Nghiên cứu địa lý nhân văn
Số phát hành:
Số 3 (38)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
năng lực cạnh tranh, điểm đến du lịch, Vĩnh Phúc
Chủ đề:
Du lịch--Điểm đến
Tóm tắt:
Du lịch đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế. Nhiều quốc gia, địa phương coi du lịch là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng , quyết định thành công của điểm đến du lịch để thu hút khách. Bài viết dựa trên mô hình nghiên cứu năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch được phát triển bởi Ritchie và Crouch (2003), Dwyer và Kim (2003) gồm 05 yếu tố: sự hấp dẫn của điểm đến, nguồn nhân lực, từ đó phân tích sức hấp dẫn của du lịch Vĩnh Phúc.
Tạp chí liên quan
- Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách quốc tế tại điểm đến Di sản Văn hóa Thế giới Hội An
- Nghiên cứu hành vi tiêu dùng du lịch và ý định lựa chọn điểm đến của du khách
- Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động quản lý điểm đến du lịch
- Bản Khiếng điểm du lịch hấp dẫn miền biên viễn xứ Lạng
- Khu du lịch Hồ Hòa Bình - Những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn