Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch Vĩnh Phúc
Tác giả: Trần Thu Phương, Bùi Văn Hiệp
Số trang:
Tr. 54-63
Tên tạp chí:
Nghiên cứu địa lý nhân văn
Số phát hành:
Số 3 (38)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
năng lực cạnh tranh, điểm đến du lịch, Vĩnh Phúc
Chủ đề:
Du lịch--Điểm đến
Tóm tắt:
Du lịch đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế. Nhiều quốc gia, địa phương coi du lịch là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng , quyết định thành công của điểm đến du lịch để thu hút khách. Bài viết dựa trên mô hình nghiên cứu năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch được phát triển bởi Ritchie và Crouch (2003), Dwyer và Kim (2003) gồm 05 yếu tố: sự hấp dẫn của điểm đến, nguồn nhân lực, từ đó phân tích sức hấp dẫn của du lịch Vĩnh Phúc.
Tạp chí liên quan
- Các nhân tố tác động đến khả năng tiếp cận tín dụng tại các hộ gia đình ở Việt Nam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ thực hiện kế toán trách nhiệm trong các doanh nghiệp logistics niêm yết
- Tác động của biến đổi khí hậu đến rủi ro tín dụng trong điều kiện chuyển đổi số tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai hệ thống dự toán ngân sách tại các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam
- Mô hình nhận diện kiệt quệ tài chính của các doanh nghiệp ngành nhựa niêm yết tại Việt Nam