Ảnh hưởng của độ nhạy văn hóa và mô hình tính cách đến ý định mua hàng trực tuyến
Tác giả: Nguyễn Việt Dũng
Số trang:
Tr. 67 - 69
Số phát hành:
Số 623
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mua hàng trực tuyến, kinh doanh trực tuyến
Chủ đề:
Mua hàng trực tuyến
Tóm tắt:
Nghiên cứu phân tích sự tác động của yếu tố nhạy văn hóa và một số nhân tố thuộc mô hình tính cách là tính hướng ngoại, sự sẵn sang trải nghiệm, sự dễ chịu đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy tất cả bốn yếu tố đều có tác động thuận chiều và có ý nghĩa đến ý định mua hàng trực tuyến với mức hệ số là 36%. Điều này làm cơ sở cho các doanh nghiệp có kinh doanh trực tuyến có thêm các căn cứ để có thể hiểu rõ, phân tích chính xác hơn thị trường mục tiêu của mình.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính