Hiện tượng học kiến trúc hướng đến một phương thức trải nghiệm kiến trúc
Tác giả: Trần Trọng Tin
Số trang:
Tr. 50-53
Tên tạp chí:
Kiến trúc
Số phát hành:
Số 8 (327)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiện tượng học, kiến trúc, phương thức trải nghiệm
Chủ đề:
Kiến trúc--Công trình
Tóm tắt:
Đưa ra những nhận định khái quát về lý thuyết hiện tượng học cũng như các khía cạnh cần xem xét trong trải nghiệm kiến trúc. Nghiên cứu dựa trên những diễn ngôn triết học và mối liên hệ với kiến trúc từ các nhà lý thuyết kiến trúc trên thế giới. Thông qua đó, ta có thể thấy hiện tượng học kiến trúc là một cách tiếp cận nhân văn, đa dạng trong trải nghiệm của con người với không gian và nơi chốn.
Tạp chí liên quan
- Giá trị bền vững trong phát triển kiến trúc tại Việt Nam
- Hướng tới sự phát triển bền vững của kiến trúc Việt Nam
- Giá trị bền vững trong di sản kiến trúc xưa và nay - Góc nhìn từ lịch sử và bảo tồn di sản
- Bản sắc và các giá trị cốt lõi của kiến trúc
- Mô hình đô thị đặc thù - đô thị động lực trong bối cảnh của TP. Hồ Chí Minh