Hiện tượng học kiến trúc hướng đến một phương thức trải nghiệm kiến trúc
Tác giả: Trần Trọng Tin
Số trang:
Tr. 50-53
Tên tạp chí:
Kiến trúc
Số phát hành:
Số 8 (327)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiện tượng học, kiến trúc, phương thức trải nghiệm
Chủ đề:
Kiến trúc--Công trình
Tóm tắt:
Đưa ra những nhận định khái quát về lý thuyết hiện tượng học cũng như các khía cạnh cần xem xét trong trải nghiệm kiến trúc. Nghiên cứu dựa trên những diễn ngôn triết học và mối liên hệ với kiến trúc từ các nhà lý thuyết kiến trúc trên thế giới. Thông qua đó, ta có thể thấy hiện tượng học kiến trúc là một cách tiếp cận nhân văn, đa dạng trong trải nghiệm của con người với không gian và nơi chốn.
Tạp chí liên quan
- Nhận diện các giải pháp thiết kế kiến trúc thích ứng bản địa trong thiết kế nhà thờ Công giáo tại giáo phận Bùi Chu
- Tính toán thiết kế bếp khí hóa sinh khối phục vụ cho nhu cầu dân sinh ở các vùng nông thôn và miền núi
- Cải tạo chung cư cũ và xu hướng quy hoạch tái thiết đô thị trên địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
- Quy hoạch không gian ngầm theo hướng tự chủ công nghệ
- Phát triển nhà ở các dân tộc thiểu số vùng miền núi phía Bắc trên cơ sở giữ gìn giá trị kiến trúc truyền thống