Truyền thông giúp người dân tiếp cận tài chính tiêu dùng từ các công ty tài chính thức, góp phần đẩy lùi tín dụng đen
Tác giả: Trần THị Thanh Bích
Số trang:
Tr. 34-40
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 20(605)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tài chính tiêu dùng, truyền thông, tín dụng đen
Chủ đề:
Tín dụng đen
&
Tài chính tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết tập trung nêu bật điểm khác biệt giữa công ty tài chính tiêu dùng chính thức với hoạt động của các công ty chính không phải là TCTD, các cửa hàng cầm đồ, các App cho vay, ... Đồng thời gợi mở những giải pháp góp phần giúp các cơ quan quản lý, các cơ quan truyền thông và xã hội hiểu và tránh nhầm mở hoạt động của các công ty tài chính chính thức với các loại hình này.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định vay tín dụng đến của sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Giải pháp hạn chế nạn “tín dụng đen” tại Việt Nam
- Bộ câu hỏi nghiên cứu khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chấp nhận vay nợ ngoài hệ thống ngân hàng cho tiêu dùng gia đình của người dân Việt Nam
- Nâng cao nhận thức về tài chính cá nhân, góp phần hạn chế hoạt động tín dụng đen
- Phát triển tài chính toàn diện, đẩy lùi tín dụng đen tại Việt Nam