Giải quyết tranh chấp trực tuyến giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trong lĩnh thương mại điện tử ở Việt Nam
Tác giả: Dương Quỳnh Hoa
Số trang:
Tr.42-54
Tên tạp chí:
Luật học
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
346.5970702632
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giải quyết tranh chấp trực tuyến, ODR, người tiêu dùng, thương mại điện tử
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết xem xét khái niệm giải quyết tranh chấp trực tuyến và phân tích để thấy giải quyết tranh chấp trực tuyến là lựa chọn tốt để giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trong lĩnh thương mại điện tử. Bài viết chỉ ra những thuận lợi và khó khăn chính khi sử dụng phương thức trực tuyến giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trong lĩnh thương mại điện tử ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Bình luận bản án tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa và kinh nghiệm nghiên cứu giảng dạy
- Việc phát tán hình ảnh “đường lưỡi bò” nhìn từ pháp luật quốc tế và Việt Nam
- Trách nhiệm cung cấp thông tin tài sản để đảm bảo việc thi hành án dân sự
- Giảng dạy pháp luật quyền tác giả trong các trường đại học Việt Nam
- Một số vấn đề pháp lý về việc chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động