Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành kế toán ở các trường cao đẳng tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hồng
Số trang:
Tr. 67 - 69
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 619
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đào tạo ngành kế toán, trường cao đẳng,Việt Nam
Chủ đề:
Kế toán
Tóm tắt:
Công tác đào tạo kế toán hiện nay tại các trường chỉ mới dừng lại ở việc đào tạo chuyên sâu về nội dung lý thuyết các chuẩn mực, các nguyên tắc cơ bản về kế toán, các chương trình về thực hành thực tế chưa thực sự được quan tâm, cũng như chưa có sự hợp tác sâu giữa trường và các công ty kế toán kiểm toán, các doanh nghiệp để sinh viên chuyên ngành có thể tiến hành thực hành kế toán thực tế tại đây. Điều này chỉ thực sự đạt được khi công tác đào tạo nguồn nhân lực kế toán từ phía các trường cao đẳng phải ngày càng nâng cao chất lượng mới đáp ứng lại được sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập