Các nhân tố tác động đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Dương Hoàng Ngọc Khuê, Lê Bảo Quyên
Số trang:
Tr. 46-50,57
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 226
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Công bố thông tin, ngân hàng thương mại cổ phần, thông tin trách nhiệm xã hội
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Công bố thông tin
Tóm tắt:
Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với mô hình hồi quy, để kiểm định giả thuyết và chỉ số CBTT TNXH, với 43 mục thông tin được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn công bố của GRI4. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố gồm: Quy mô ngân hàng; Tuổi ngân hàng; Đòn bẩy tài chính; Khả năng sinh lời và Số lượng thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập, đều tác động cùng chiều đến mức độ CBTT TNXH của các NHTMCP niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tác động từ hiệu quả hoạt động đến minh bạch trong công bố thông tin tài chính của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công bố thông tin môi trường, kinh tế tuần hoàn của doanh nghiệp niêm yết
- Lý thuyết về tính hợp pháp : ứng dụng trong nghiên cứu kế toán
- Công bố thông tin báo cáo bộ phận của các doanh nghiệp niêm yết - trường hợp tại các doanh nghiệp VN30