Cải cách giáo dục của Mỹ ở Philippines trong lĩnh vực ngôn ngữ (1900-1935) và hệ quả
Tác giả: Trần Thị Quế Châu
Số trang:
Tr. 52-62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Nam Á
Số phát hành:
Số 8 (269)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Mỹ, Philippines, ngôn ngữ, cải cách
Chủ đề:
Cải cách--Giáo dục
Tóm tắt:
Làm rõ bối cảnh, nội dung và quá trình thực thi cải cách giáo dục của Mỹ ở Philippines trên lĩnh vực ngôn ngữ trong giai đoạn từ 1900 đến 1935. Trên cơ sở đó, với cách tiếp cận liên ngành giữa lịch sử, ngôn ngữ và văn hóa, bài viết phân tích cũng như thảo luận những hệ quả của cải cách này đối với Philippines từ đó cho đến nay
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tác động của đào tạo nâng cao năng lực đến sự tự tin trong chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho người bệnh ung thư của điều dưỡng viên
- Thực trạng phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : thành tựu, thách thức và triển vọng
- Những động lực giúp Việt Nam tăng trưởng 8% trong năm 2025 : thực trạng và giải pháp
- Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trong ngành đường sắt ở Việt Nam
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa phân cấp tài khóa và chất lượng dịch vụ công tại Việt Nam