Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước trong điều kiện áp dụng dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc Nhà nước Liên Chiểu-Đà Nẵng
Tác giả: Lê Đức Toàn, Lê Văn GiangTóm tắt:
Thực hiện chủ trương cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành kho bạc, từng bước xây dựng kho bạc điện tử, hướng tới hình thành kho bạc số trong tương lai gần. Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã đưa các dịch vụ công (DVC) trực tuyến vào áp dụng trong các hoạt động nghiệp vụ có giao dịch với các tổ chức và cá nhân; mà bước đầu là áp dụngvới công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước (KSC NSNN). KBNN Liên Chiểu là đơn vị trực thuộc KBNN Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện thí điểm DVC trực tuyến từ giữa năm 2018 và triển khai diện rộng từ năm 2019. Việc thực hiện DVC trực tuyến tại KBNN Liên Chiểu đã đem lại nhiều kết quả, song vẫn còn một số tồn tại vướng mắc về hạ tầng, công nghệ; về tổ chức, quản lý cũng như về qui trình, chuyên môn, nghiệp vụ...Trong bài viết này, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác KSC thường xuyên NSNN qua KBNN trong điều kiện áp dụng các DVC trực tuyến.
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam