Sử dụng chuyển ngữ trong lớp học chuyên ngành bằng tiếng Anh ở bậc đại học Việt Nam
Tác giả: Trần Thị Huyền Trang
Số trang:
Tr. 66-72
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 9(330)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
420
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dùng tiếng Anh để dạy và học, chuyển ngữ, giáo dục đại học, chiến lược dạy học, năng lực ngôn ngữ
Chủ đề:
Tiếng Anh--Chuyên ngành
Tóm tắt:
Mục tiêu của bài viết là nhận diện những chiến lược chuyển ngữ của giảng viên trong lớp học EMI ở trường đại học và thái độ của sinh viên đối với các hoạt động đó. Trước tiên, tác giả thảo luận về nhu cầu cấp thiết của việc áp dụng chuyển ngữ trong các lớp học EMI tại Việt Nam, sau đó là mô tả chi tiết một nghiên cứu hành động được thực hiện với 54 sinh viên đến từ chương trình Chất lượng cao của một trường đại học tại Hà Nội.
Tạp chí liên quan
- Hiệu quả của đốt vi sóng trong điều trị bướu giáp nhân lành tính
- Nâng cao vai trò của các cơ quan báo chí thuộc Bộ Tư pháp trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật
- Xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong kỷ nguyên mới
- Khào sát tần suất xuất hiện đột biến gen Alpha globin thường gặp tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa năm 2022-2023
- Đổi mới hệ thống thi hành án dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới - “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc