Sử dụng chuyển ngữ trong lớp học chuyên ngành bằng tiếng Anh ở bậc đại học Việt Nam
Tác giả: Trần Thị Huyền Trang
Số trang:
Tr. 66-72
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 9(330)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
420
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dùng tiếng Anh để dạy và học, chuyển ngữ, giáo dục đại học, chiến lược dạy học, năng lực ngôn ngữ
Chủ đề:
Tiếng Anh--Chuyên ngành
Tóm tắt:
Mục tiêu của bài viết là nhận diện những chiến lược chuyển ngữ của giảng viên trong lớp học EMI ở trường đại học và thái độ của sinh viên đối với các hoạt động đó. Trước tiên, tác giả thảo luận về nhu cầu cấp thiết của việc áp dụng chuyển ngữ trong các lớp học EMI tại Việt Nam, sau đó là mô tả chi tiết một nghiên cứu hành động được thực hiện với 54 sinh viên đến từ chương trình Chất lượng cao của một trường đại học tại Hà Nội.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản