Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy môn học kế toán tài chính đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế
Tác giả: Nguyễn Thu Hoài, Mai Thị Bích NgọcTóm tắt:
Hội nhập quốc tế và khu vực mang lại nhiều thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nói chung và đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán nói riêng tại Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, để đáp ứng yêu cầu hội nhập các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán tại Việt Nam và đặc biệt là các trường Đại học có uy tín đã không ngừng đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học nhưng do nguồn kinh phí và cơ sở vật chất còn eo hẹp nên việc đổi mới còn chậm chạp, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập ngày càng sâu, rộng. Trên cơ sở đánh giá những thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán; thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính; nghiên cứu kinh nghiệm về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính của một số tổ chức đào tạo có uy tín trên thế giới tác giả muốn đề xuất một số định hướng về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy học phần Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính.
- Ảnh hưởng của sử dụng các thực hành kế toán quản trị môi trường tới hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam
- Bàn về vấn đề đạo đức của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kiểm toán
- Bộ kỹ năng của kế toán chuyên nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
- Đào tạo kế toán, kiểm toán trong bối cảnh hội nhập
- Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại các doanh nghiệp vận tải đường bộ Việt Nam trong bối cảnh công nghệ số