Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy môn học kế toán tài chính đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế
Tác giả: Nguyễn Thu Hoài, Mai Thị Bích NgọcTóm tắt:
Hội nhập quốc tế và khu vực mang lại nhiều thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nói chung và đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán nói riêng tại Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, để đáp ứng yêu cầu hội nhập các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán tại Việt Nam và đặc biệt là các trường Đại học có uy tín đã không ngừng đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học nhưng do nguồn kinh phí và cơ sở vật chất còn eo hẹp nên việc đổi mới còn chậm chạp, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập ngày càng sâu, rộng. Trên cơ sở đánh giá những thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán; thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính; nghiên cứu kinh nghiệm về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính của một số tổ chức đào tạo có uy tín trên thế giới tác giả muốn đề xuất một số định hướng về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy học phần Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





