Quyền sử dụng tự do quyền tác giả trong môi trường giáo dục số
Tác giả: Đặng Nguyễn Phương Uyên, Lê Hoàng Việt Tuấn
Số trang:
Tr. 32 - 38
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Lập pháp
Số phát hành:
Số 09 (457)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quyền tác giả, quyền sử dụng tự do quyền tác giả, môi trường giáo dục số, Luật Sở hữu trí tuệ
Chủ đề:
Quyền sở hữu trí tuệ
Tóm tắt:
Bảo hộ quyền tác giả nói riêng và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung nhằm khuyến khích sự sáng tạo, đầu tư của tác giả, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế, văn hóa của đất nước. Để tạo nền tảng cho việc hội nhập sâu rộng và bảo vệ cân bằng lợi ích giữa chủ thể quyền tác giả với cộng đồng , không những cần có những chính sách, cơ chế bảo vệ phù hợp mà còn có ý thức tôn trọng thành quả của tác giả, chủ sở hữu khi sử dụng, khai thác tác phẩm.
Tạp chí liên quan
- Kinh nghiệm một số quốc gia về cơ chế kiểm soát các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp
- Bất cập về thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai: Một số kiến nghị hoàn thiện
- Thực trạng pháp luật và tính pháp lý của tiền ảo ở Việt Nam hiện nay
- Thực hiện pháp luật về bình đẳng giới trong gia đình
- Bảo đảm an ninh trật tự đô thị thời trung đại và một số giá trị