Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn hiện nay
Tác giả: Lê Thị Thu Huyền
Số trang:
Tr. 79 - 81
Số phát hành:
Số 610
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, phát triển kinh tế, kinh tế tuần hoàn
Chủ đề:
Người tiêu dùng
&
Kinh tế--Tuần hoàn
Tóm tắt:
Bài viết xác định những vấn đề cốt lõi của kinh tế tuần hoàn và vai trò của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam, từ đó rút ra các vấn đề cần thực hiện để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn. Mặc dù chỉ đứng thứ 15 về dân số nhưng lượng rác thải nhựa thải ra biển đứng thứ 4 trên toàn thế giới, với hơn 1,83 triệu tấn/năm. Những vấn đề trên đã gây áp lực rất lớn lên nền kinh tế đang phát triển, đặt ra yêu cầu phải thay đổi mô hình phát triển.
Tạp chí liên quan
- Bàn luận về khái niệm kinh tế tuần hoàn và gợi ý đối với Việt Nam
- Nhân rộng và phát triển mô hình Reuse-Refill góp phần thúc đẩy áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam
- Nguồn tài chính để các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam hướng tới nền kinh tế tuần hoàn
- Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư
- Tổng quan về kinh tế tuần hoàn và định hướng ứng dụng trong ngành nông nghiệp Việt Nam