Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn hiện nay
Tác giả: Lê Thị Thu Huyền
Số trang:
Tr. 79 - 81
Số phát hành:
Số 610
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Người tiêu dùng, phát triển kinh tế, kinh tế tuần hoàn
Chủ đề:
Người tiêu dùng
&
Kinh tế--Tuần hoàn
Tóm tắt:
Bài viết xác định những vấn đề cốt lõi của kinh tế tuần hoàn và vai trò của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam, từ đó rút ra các vấn đề cần thực hiện để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn. Mặc dù chỉ đứng thứ 15 về dân số nhưng lượng rác thải nhựa thải ra biển đứng thứ 4 trên toàn thế giới, với hơn 1,83 triệu tấn/năm. Những vấn đề trên đã gây áp lực rất lớn lên nền kinh tế đang phát triển, đặt ra yêu cầu phải thay đổi mô hình phát triển.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính