Hành trình nghiên cứu lí thuyết văn học của Trương Đăng Dung nhìn từ nhân học diễn giải
Tác giả: Phạm Minh Quân
Số trang:
Tr. 55-66
Tên tạp chí:
Nghiên cứu văn học
Số phát hành:
Số 5(603)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800.01
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ thể diễn giải, nhân học diễn giải, nhân học văn học, tiếp nhận lý thuyết văn học, Trương Đăng Dung
Chủ đề:
Lý luận--Văn học
&
Văn học--Việt Nam
Tóm tắt:
Bài viết tiếp cận nhà lí luận văn học Trương Đăng Dung và văn bản nghiên cứu từ góc độ nhân học diễn giải. Trên cơ sở giới thuyết nhân học diễn giải, nhìn nhận Trương Đăng Dung với tư cách là một chủ thể diễn giải, chỉ ra những gợi dẫn về nhân học văn học, một chuyên ngành nghiên cứu mới, trong những nghiên cứu của ông về thông diễn học và cộng đồng diễn giải. Từ đó, cung cấp một cách nhìn khác về đóng gớp của Trương Đăng Dung đối với lí luận văn học Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển