Độ khó của từ vựng trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân
Số trang:
Tr. 12-19
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 4(324)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Từ vựng, cấu tạo từ, độ thông dụng, độ khó từ vựng, thang đo độ khó
Chủ đề:
Từ vựng tiếng Việt
Tóm tắt:
Tập trung khảo sát, thống kê, phân loại vốn từ vựng được cung cấp theo các tiêu chí liên quan đến cấu tạo từ và sự thông dụng của từ nhằm xác định được độ khó vốn từ vựng giữa các cấp bậc học, đồng thời đề xuất thang đo độ khó của từ làm cơ sở cho việc hệ thống hóa lượng kiến thức, tạo thuận lợi trong công tác biên soạn, kiểm tra và đánh giá.
Tạp chí liên quan
- Từ thân tộc bên mẹ trong tiếng địa phương Nghệ Tĩnh
- Ý nghĩa kinh nghiệm của từ vựng trong diễn ngôn báo chí viết về nữ giới trên báo phụ nữ Việt Nam nhìn từ quan điểm phân tích diễn ngôn phê phán nữ quyền
- Khảo sát lỗi từ vựng của học viên Quốc tế và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy từ vựng tại Học viện Kĩ thuật Quân sự
- Thảo luận về nghĩa danh xưng Bani trong tiếng Chăm hiện nay
- Từ vựng học thuật trong giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ